Bạn có biết? 7 Lợi ích thần kỳ của chuối mà không phải ai cũng biết. - phuonghienfood.com.vn

Bạn có biết? 7 Lợi ích thần kỳ của chuối mà không phải ai cũng biết.

Chuối là một loại quả rất quen thuộc trong ăn uống và chế biến nhưng mang lại những lợi ích ấn tượng mà không phải ai cũng biết. Chuối có thành phần chất xơ và một số chất oxy hóa vừa đủ. Theo giá trị thống kê, giá trị dinh dưỡng của một quả chuối vừa khoảng tầm 118 gram với các chất dinh dưỡng chính như: Kali; Vitamin B6, Vitamin C, Chất xơ, Protein,… 6 tác dụng chính của chuối được biết đến phổ biến như sau:

  1. Kiểm soát lượng đường huyết
  • Chuối là một loại quả rất giàu pectin – một loại chất xơ có hình dạng cấu trúc xốp. Chuối xanh chứa chất kháng tinh bột, hoạt động như một chất xơ hòa tan và không được tiêu hóa. Cả pectin và kháng tinh bột có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách chậm hóa quá trình làm rỗng dạ dày.
  • Hơn nữa, chỉ số đường huyết của chuối cũng được xếp vào nhóm có chỉ số thấp (Glycemic index – GI). Tốc độ thức ăn làm tăng đường trong máu được xếp theo thang đo từ 0 – 100. Giá trị GI của chuối chưa chín khoảng 30, trong khi chuối chín xếp hạng khoảng 60. Giá trị trung bình của dạng chuối là khoảng 51. Như vậy có nghĩa là chuối không gây ra sự gia tăng đột biến lớn về lượng đường trong máu ở những người khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, kháng tinh bột trong chuối xanh có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin, điều này có ý nghĩa vô cùng lớn với bệnh nhân tiểu đường type 2. Bên cạnh đó, thành phần vitamin B6 trong chuối đóng vai trò hình thành nên hemoglobin, một protein vận chuyển oxy và kiểm soát đường huyết hiệu quả.
  1. Cái thiện hệ tiêu hóa
  • Chuối sở hữu lượng chất xơ dồi dào (một quả chuối trung bình có khoảng 3g chất xơ). Thành phần này đã được khoa học chứng minh là có vai trò làm sạch đường ruột và ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Chuối chứa hai loại chất xơ chính bao gồm:

+ Pectin: có xu hướng giảm khi chuối chín.

+ Kháng tinh bột: được tìm thấy trong dạng chuối chưa chín.

  • Loại quả này còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Bởi vì khi được tiêu hóa, chuối kích thích bài tiết dịch nhầy, tái tạo niêm mạc giúp vết loét mau phục hồi.
  1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chuối là nguồn chứa rất nhiều kali, một quả chuối cỡ 118g chứa đến 9% RDI kali. Chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm huyết áp và những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn tới 27%. Hơn nữa, chuối chứa một lượng vừa đủ magie, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạchChuối là một nguồn chứa nhiều kali, một quả chuối cỡ trung bình 118g có đến chứa 9% RDI kali. Chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm huyết áp và những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn tới 27%. Ngoài ra, chuối chứa một lượng vừa đủ magie, một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

  1. Hỗ trơ giảm cân

Trong chuối có một số đặc tính khiến cho chúng trở thành một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân thân thiện.

 

Chuối có ít calo. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng vẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng và giúp bạn no. Việc tiêu thụ nhiều chất xơ từ rau củ và hoa quả như chuối liên tục có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, chuối chưa chín có chứa nhiều chất kháng tinh bột, vì vậy chúng có xu hướng khiến bạn nhanh no và làm kiềm hãm cơn thèm ăn. Điều này góp phần giúp giảm trọng lượng cơ thể lành mạnh.

  1. Chống oxy hóa mạnh

Hoa quả và rau xanh là nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống, và chuối cũng không ngoại lệ. Chuối chứa một số chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm dopamine và catechin.

 

Dopamine từ chuối không vượt qua hàng rào máu não, mà chỉ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh chứ không có khả năng thay đổi hormone hoặc tâm trạng như dopamine bình thường.

  1. Chống thiếu máu

Trong chuối có chứa nhiều chất sắt, do đó việc tiêu thụ chuối có thể kích thích tạo ra huyết sắc tố trong máu và giúp ngăn chặn tình trạng thiếu máu. Thiếu máu là tình trạng suy giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố trong máu, dẫn đến triệu chứng mệt mỏi, da xanh và khó thở.

 

Hơn nữa, vitamin B6 có trong chuối còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cũng có thể hỗ trợ những người bị thiếu máu.

  1. Cải thiện sức khỏe thận

Kali rất cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp và giúp thận khỏe mạnh. Là một nguồn kali dồi dào trong chế độ ăn uống, chuối có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc duy trì thận khỏe mạnh.

 

Một nghiên cứu kéo dài 13 năm ở phụ nữ đã cho thấy rằng những người ăn chuối 2 đến 3 lần mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thận thấp hơn 33%. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người ăn chuối 4 – 6 mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thận thấp hơn gần 50% so với những người không ăn.

 

Phương Hiền tự hào là thương hiệu bánh kẹo nhập khẩu giá rẻ hà nội nói riêng cũng như toàn bộ hệ thống phân phối phủ sóng trên khắp tỉnh thành cả nước. Hiện tại sản phẩm bánh quế vị chuối thương hiệu Corniche đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Phương Hiền.

 

Thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn đọc có thể tham khảo >> chi tiết tại đây <<

 

(Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com)

 

Để lại bình luận

Scroll